Thông tin về đầu tư

Hướng dẫn cài đặt, sử dụng Bluezone khai báo y tế và Quét mã QR CODE
Ngày đăng 14/07/2021 | 15:03  | View count: 28547

Giới thiệu về BLUEZONE ứng dụng  phát hiện tiếp xúc gần

Bluezone là ứng dụng sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp (Bluetooth Low Energy) để ghi nhận các tiếp xúc gần giữa các điện thoại di động thông minh cùng cài đặt và sử dụng Bluezone. Những tiếp xúc của người dùng Bluezone với người dùng Bluezone khác được ghi vào lịch sử tiếp xúc. Dữ liệu lịch sử tiếp xúc được lưu trên máy điện thoại của người dùng. Dữ liệu lịch sử tiếp xúc sẽ chỉ được sử dụng để phục vụ cơ quan y tế khi có sự đồng ý của người dùng hoặc trong trường hợp người dùng là ca nhiễm, ca nghi nhiễm.
Bluezone cũng có các tiện ích giúp thuận tiện hơn cho người dùng như: khai báo y tế, bản tin, ghi nhận việc đến và đi… Càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao, giảm thiểu các nguy cơ lây lan, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone:
Bước 1: Cài đặt và cập nhật ứng dụng
Truy cập AppStore (với hệ ĐH iOS) hoặc CHPlay (với hệ ĐH Androi), tìm kiếm tên ứng dụng là "Phát hiện tiếp xúc bluezone" và cài đặt

Sau khi cài đặt ứng dụng sẽ có giao diện như hình dưới đây kèm 03 tính năng mới gồm: "Quét QR"; "Khai báo y tế"; "Gửi phản ánh".

Bước 2: Cung cấp số điện thoại liên lạc

Chọn tính năng "Khai báo y tế" và cung cấp số điện thoại đang sử dụng để tiến hành khai báo. Sau khi nhập số điện thoại thì người dùng sẽ nhận được "Mã OTP" trong hộp thư để xác thực

Bước 3: Tiến hành khai báo y tế:
Người dùng chọn khai báo y tế bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh và chọn ô "khai hộ" nếu khai báo y tế cho người khác.

Bước 4: Sau khi hoàn thiện gửi thông tin (Gửi tờ khai), hệ thống sẽ tự động trả lại một mã "QR-CODE" cho người dân có thể sử dụng "Check-in/Check-out y tế" tại các nơi yêu cầu. (Các thông tin về lịch sử các lần khai sẽ được lưu trong "Tờ khai của tôi"). 

THỰC HIỆN CHECK-IN/ CHECK-OUT Y TẾ

Khi đến các địa điểm cần xác nhận ĐẾN VÀ ĐI hay còn gọi là "Check-in/ Check-Out y tế", người dân sử dụng chức năng "Quét QR" trên các hệ thống để khai báo. Trong trường hợp không có điện thoại di động thông minh thì người dân có thể sử dụng máy tính tại nơi cần khai báo thực hiện truy cập hệ thống (tokhaiyte.vn) để được in Mã QR-Code xác nhận hoặc đọc Số điện thoại để được xác nhận.
Bước 1: Mở ứng dụng Bluezone 
Bước 2: Chọn chức năng "Kiểm tra mã QR" để quét mã QR

Sau khi quét mã QR thành công, màn hình sẽ hiển thị: "KIỂM TRA THÀNH CÔNG"

 

Để tìm hiểu và tải tài liệu liên quan đến ứng dụng Bluezone hãy truy cập địa chỉ: https://bluezone.gov.vn