Chỉ đạo điều hành

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính và hoạt động công vụ
Publish date 23/04/2021 | 13:53  | View count: 24318

Thực hiện Quyết định số 484/QĐ-UBND ngày 12/4/2021 của UBND tỉnh Đắk Nông về việc kiện toàn Tổ công tác kiểm tra công vụ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Theo đó, đã giao một số nhiệm vụ trọng tâm cho Tổ kiểm tra công vụ có liên quan đến trách nhiệm thực thi của các sở, ngành, địa phương và đơn vị có liên quan. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh ban hành Công văn số 293/BQLKCN-VP ngày 13/4/2021, yêu cầu Trưởng các phòng, đơn vị trực thuộc Ban Quản lý và toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị trực thuộc thực hiện một số nội dung, cụ thể như sau:

1. Đối với lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc:
- Tiếp tục tổ chức quán triệt, chỉ đạo công chức, viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở; sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc (sáng: từ 7h00' - 11h30', chiều: từ 13h30' - 17h00').
- Tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của người đứng đầu; thường xuyên đôn đốc và chỉ đạo triển khai nhiệm vụ được giao bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả; chịu trách nhiệm trước lãnh đạo cơ quan đối với kết quả tham mưu khi có sai phạm tại phòng, đơn vị, phải xem xét đánh giá rõ nguyên nhân sai phạm, xử lý hoặc tham mưu lãnh đạo cơ quan xử lý theo quy định pháp luật, đúng người, đúng việc, đúng trách nhiệm của người đứng đầu.
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện các nhiệm vụ được phân công phụ trách, quản lý; kịp thời chấn chỉnh, xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo lãnh đạo cơ quan xem xét, xử lý kỷ luật đối với cá nhân để xảy ra sai phạm theo quy định pháp luật.
2. Đối với công chức, viên chức, lao động:
- Phục tùng sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên; sẵn sàng nhận và nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công theo tinh thần, trách nhiệm: "một người làm được nhiều việc"; không kén chọn vị trí công tác, chọn việc dễ, bỏ việc khó, đùn đẩy, né tránh nhiệm vụ; phải tâm huyết, tận tụy, gương mẫu làm tròn chức trách, nhiệm vụ được giao.
- Chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính; sử dụng có hiệu quả thời giờ làm việc; tránh hiện tượng trung bình chủ nghĩa, làm việc qua loa, đại khái, kém hiệu quả; nghiêm chỉnh chấp hành nội quy, quy chế của cơ quan, tổ chức; chủ động phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ.
- Không được gây khó khăn, phiền hà, vòi vĩnh, kéo dài thời gian xử lý công việc; không thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm trước những khó khăn, bức xúc của người dân, doanh nghiệp.
- Trong giao tiếp với người dân, doanh nghiệp, công chức, viên chức, người lao động phải tôn trọng, lắng nghe, tận tình hướng dẫn về quy trình xử lý công việc và giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân, doanh nghiệp. Thực hiện "4 xin, 4 luôn": xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ.
- Đối với đồng nghiệp, công chức, viên chức, người lao động phải có tinh thần hợp tác, tương trợ trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ; không bè phái gây mất đoàn kết nội bộ của cơ quan. Tích cực tự phê bình, phê bình, đóng góp ý kiến về những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm cho đồng nghiệp trong các cuộc họp để cùng tiến bộ, đạt kết quả cao nhất trong công việc.
- Đối với lãnh đạo cấp trên, công chức, viên chức, người lao động phải tuân thủ thứ bậc hành chính, phục tùng sự chỉ đạo, điều hành, phân công công việc của cấp trên; không trốn tránh, thoái thác nhiệm vụ; không nịnh bợ lấy lòng vì động cơ không trong sáng.
- Không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện về đạo đức, lối sống. Thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; trung thực, giản dị, thẳng thắn, chân thành; không có biểu hiện cơ hội, sống ích kỷ, ganh ghét, đố kỵ.
Ngoài các nội dung trên, yêu cầu Trưởng các phòng thuộc Ban Quản lý và toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm các quy định khác được quy định tại Chỉ thị số 26/CT-TTg, ngày 05/9/2017 của Thủ tướng Chính phủ "Về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp", Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 07/8/2013 của Chủ tịch UBND tỉnh "Về việc chấn chỉnh lề lối làm việc và thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức", Quyết định số 25/2013/QĐ-UBND ngày 26/11/2013 của UBND tỉnh "Quy định trách nhiệm người đứng đầu trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp nhà nước trong thi hành nhiệm vụ, công vụ", Quyết định số 30/2019/QĐ-UBND ngày 26/12/2019 của UBND tỉnh "Quy định trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Đắk Nông" và Quy chế làm việc của Ban Quản lý các khu công nghiệp được ban hành kèm theo Quyết định số 136/QĐ-BQLKCN ngày 25/02/2019.