Chỉ đạo điều hành

Công tác kiểm soát thủ tục hành chính quý III/2022
Ngày đăng 01/07/2022 | 09:38  | View count: 32990

I. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1. Về công bố, công khai TTHC:

Tham mưu UBND tỉnh công bố Danh mục thủ tục hành chính chuẩn hoá thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban (Quyết định số 1122/QĐ-UBND ngày 29/7/2021), phê duyệt Quy trình nội bộ thủ tục hành chính chuẩn hoá thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban (Quyết định số 1212/QĐ-UBND ngày 29/7/2021), phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính cắt giảm thời gian giải quyết so với quy định hiện hành trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2021 (Quyết định số 1121/QĐ-UBND ngày 29/7/2021).

Thường xuyên kiểm tra, rà soát việc thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan. Đồng thời, niêm yết và công khai thủ tục hành chính theo đúng quy định để người dân, doanh nghiệp biết.

2. Về tình hình, kết quả giải quyết TTHC:

Tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC trong Quý III/2022 là 4 hồ sơ. Đã giải quyết đúng và trước hạn 9/9/10 thủ tục hành chính cho các doanh nghiệp khu công nghiệp, 01 hồ sơ đang trong hạn giải quyết.

3. Về tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về TTHC

Trong quý II/2022, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh không nhận được phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan.

II. ĐÁNH GIÁ CHUNG

1. Ưu điểm:

Nhìn chung, trong quý II/2022 Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã thực hiện tốt công tác kiểm soát TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan.

Chất lượng và hiệu quả hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan được nâng lên; trong đó, 100% TTHC (9/9/10 hồ sơ) được tiếp nhận và giải quyết đúng và trước hạn; không có cá nhân, tổ chức phản ánh, kiến nghị về TTHC hoặc phản ánh, kiến nghị về quyết định hành chính, hành vi hành chính của công chức trong cơ quan.

2. Các tồn tại, hạn chế và nguyên nhân:

Việc thực hiện báo cáo trên phần mềmcòn gặp nhiều khó khăn do cán bộ KSTTHC không chuyên về công nghệ thông tin, đây là nhiệm vụ mới nên còn thiếu kinh nghiệm để thực hiện.

III. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ QUÝ III/2022

1. Tổ chức kiểm soát việc thực thi các TTHC đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố.

2. Triển khai thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính và Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2022 của cơ quan.

3. Tổ chức tốt tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính (nếu có).

4. Tạo điều kiện cho công chức phụ trách công tác kiểm soát TTHC của cơ quan được tập huấn, bồi dưỡng để nâng cao nghiệp vụ nhằm đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ kiểm soát TTHC.

BTT