Chỉ đạo điều hành

Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19
Ngày đăng 12/05/2021 | 07:39  | View count: 20215

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới cũng như trong nước vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp, trong nước số lượng ca mắc mới trong cộng đồng trong những ngày qua tiếp tục tăng, nhất là ở một số tỉnh miền Bắc và khu vực miền Trung; nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập và bùng phát trên địa bàn tỉnh Đắk Nông là rất lớn.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại các Văn bản: Công văn số 2240/UBND-KGVX ngày 10/5/2021 "V/v triển khai ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy", Công văn số 2245/UBND-KGVX ngày 11/5/2021 "V/v triển khai ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về phòng, chống dịch Covid-19". Ngày 12 tháng 5 năm 2021, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh ban hành Văn bản số 397/BQLKCN-VP, yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp khu công nghiệp và toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp triển khai thực hiện nghiêm một số nhiệm vụ sau:

- Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, với tinh thần "chống dịch như chống giặc", khẩn trương, không được chần chừ, do dự, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước nguy cơ dịch bệnh nhưng cũng không hoang mang, lo sợ, mất bình tĩnh trước diễn biến của dịch bệnh.

- Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi làm việc, công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng...

- Hạn chế việc di chuyển của công chức, viên chức, người lao động đến các các tỉnh, thành phố đang có dịch.

- Quản lý chặt chẽ người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, đặc biệt là lao động nước ngoài để phòng, chống dịch bệnh.

- Các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

- Thường xuyên tự đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch, cập nhật kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ chống dịch.

- Các phòng, đơn vị trực thuộc có trách nhiệm hỗ trợ, giải quyết các thủ tục hành chính cho nhà đầu tư, doanh nghiệp một cách thuận lợi nhất và đúng quy định của pháp luật.

- Kể từ 0h00' ngày 11/5/2021 cho đến khi có thông báo mới: Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, doanh nghiệp; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm làm việc, công cộng.

Công văn số 3947/BQLKCN-NVTH kèm theo
Công văn số 2240/UBND-KGVX kèm theo

Công văn số 2245/UBND-KGVX kèm theo